5 NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN UNG THƯ VÀ GIẢI PHÁP

5 NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN UNG THƯ VÀ GIẢI PHÁP

Có một sự thật là trong mỗi người khỏe mạnh chúng ta đều đang có những tế bào K tiềm ẩn và nó chưa tạo thành bệnh vì chúng vẫn đang trong phạm vi cơ thể kiểm soát được. 

Vậy nguyên nhân nào khiến các tế bào tiềm ẩn này trở thành bệnh K?

K là nhóm bệnh gây ra bởi các tế bào trong cơ thể trở nên bất thường, không dần chết đi mà tiếp tục sản sinh các tế bào bị lỗi khác, với việc nhân lên không thể kiểm soát nó sẽ tạo thành khối u bất thường, lan rộng xâm lấn đến các bộ phận khác của cơ thể hoặc di chuyển đến nơi xa gây ảnh hưởng cục bộ (còn gọi là di căn). và một bí ẩn trước nay chưa được giải đáp là các tế bào ung thư hầu như ko bị ảnh hưởng của chu trình thoái hóa nhiễm sách thể mà liên tục phát triển gần như “bất tử”.

Vì sao các tế bào lại trở nên bất thường như vậy?

1- Độc tố tích tụ trong cơ thể.

Trong môi trường sống ô nhiễm từ không khí, nước, thực phẩm... cùng với thói quen sinh hoạt hàng ngày, chúng ta đang tích tụ ngày càng nhiều độc tố.

Độc tố xâm nhập vào cơ thể qua nhiều đường khác nhau (thở, qua da, ăn uống,…) ngấm vào máu rồi đi vào gan. Các tế bào và mô mỡ thường là nơi chứa các độc tố cơ thể nhiều nhất. Đây là lý do chính giải thích tại sao những người béo thường hay mắc các bệnh nan y mãn tính hơn.

 

Các độc tố cơ thể gồm hai dạng: dạng hòa tan trong nước và dạng hòa tan trong dầu (chất béo). Độc tố tan trong nước thường dễ dàng được chuyển hóa và bài tiết qua nước tiểu, mồ hôi và đường hô hấp. Ngược lại, các độc tố tan trong dầu (chất béo) thường được lưu trữ trong các tế bào, mô mỡ là những nơi chúng được bảo vệ từ hệ thống giải độc của cơ thể (gan, thận).

 

Mặc dù cơ thể chúng ta có hệ thống tự đào thải nhưng với cường độ và mật độ quá lớn cùng với sự suy giảm chức năng do lão hóa thì độc tố ngày càng ngấm sâu và tồn tại trong các tế bào như một trái bom hẹn giờ. Trái nào nổ trước còn tùy thuộc vào nguyên nhân di truyền và môi trường sống của từng người.

 

2- Cơ thể chứa nhiều Gốc tự do- Tế bào bị oxy hóa

Gốc tự do là ion+ tức nguyên tử hay phân tử bị mất đi 1 điện tử ở lớp vỏ ngoài cùng. Nó giống kẻ như bị đói khát, rất kém ổn định và dễ lấy (cướp) đi các điện tử từ các nguyên tử hay phân tử lành lặn khác.

Từ đó gây ra phản ứng cướp dây chuyền và liên tiếp tạo ra chuỗi gốc tự do mới, gây rối loạn hoạt động bình thường của tế bào, tổn thương gen và tăng phát sinh tế bào ung thư.

 

3- Cơ thể mang tính axit.

Tiến sĩ Otto H Warburg-giải Nobel về Y học năm 1931, đã phát hiện ra nguyên nhân gốc rễ của ung thư là thiếu hụt oxy. Thiếu oxy dẫn đến tình trạng axit trong cơ thể người.

Chế độ ăn uống của chúng ta đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì độ pH thích hợp trong cơ thể. Cân bằng độ pH là cân bằng axit và kiềm trong tất cả các chất lỏng và tế bào khắp cơ thể của bạn. Trong quá trình sống với chế độ ăn uống điển hình bao gồm thực phẩm có chứa chất độc và có xu hướng tạo axit như: đường qua chế biến, ngũ cốc tinh chế, động thực vật biến đổi gen... Điều này dẫn đến mất cân bằng độ pH và làm gián đoạn các hoạt động và chức năng của tế bào. Tình trạng kéo dài tạo môi trường thích hợp gia tăng tế bào ung thư.

 

4- Tế bào có gen bị đột biến

Trên thực tế, chúng ta có thể tồn tại các gen bị đột biến ở thể alen lặn. Sự tồn tại của các gen về góc độ sinh học đó là sự đa dạng hóa nguồn gen, cũng là cơ chế loại thải của thuyết tiến hóa sinh học. Chính vì vậy, có những người sinh ra đã mang đột biến gen gây bệnh ung thư trong mình, đó là do sự kết hợp của các alen lặn. Do đó, đột biến gen có thể do di truyền

 

Các căn bệnh ung thư bẩm sinh thường thấy có thể kể đến là: Ung thư vú, Ung thư buồng trứng, hội chứng Lynch (ung thư đại tràng di truyền không polyp), hội chứng Li-Fraumeni (sarcoma xương, sarcoma mô mềm, u não), Hhi chứng Peutz–Jeghers (sự xuất hiện của các polyp, khối u lành tính trong đường tiêu hóa, các tế bào mỡ trên môi và niêm mạc miệng),…

 

· Đột biến gen do tác nhân bên ngoài

Các tác nhân vật lý, hóa học, sinh học xung quanh đều có tác động ít nhiều đến sức khỏe con người. Một trong số đó có thể là những tác nhân gây bệnh ung thư mà ta không hề hay biết.

- Tác nhân vật lý: ánh sáng tử ngoại, nhiệt độ, độ ẩm, các tác động cơ học dù ít dù nhiều cũng có thể gây nên những biến đổi tế bào.

- Tác nhân hóa học: như khói thuốc lá, các loại hóa chất diệt cỏ, thuốc trừ sâu,… khi phơi nhiễm lâu ngày đều làm tăng khả năng đột biến gen.

 

5- Hệ miễn dịch bị suy giảm.

 

Hệ miễn dịch là sự tương tác phức tạp của nhiều loại tế bào miễn dịch khác nhau để bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi các tác nhân gây hại.

Hệ miễn dịch bao gồm:

+ Thực bào là tuyến phòng thủ đầu tiên: chuyên tấn công bất kỳ kẻ xâm nhập từ bên ngoài như vi rút, vi khuẩn, nấm...bằng cách nuốt chửng nó. Sau khi tế bào Thực bào xác định rằng đó là kẻ thù, nó tiết ra các hormone được gọi là cytokine và báo hiệu cho hệ miễn dịch tự chuyển sang mức độ phản ứng cao. Điều này kích thích cho tế bào Bạch cấu hoạt động

+ Tế bào bạch cầu có khả năng bắn hạ kẻ xâm nhập bằng các enzyme phá hủy nó bằng cách tạo ra sự căng thẳng oxy hóa. Một số tế bào này sẽ trở lại các hạch bạch huyết để tạo ra kháng thể chống lại những kẻ xâm lược. Lần sau nếu chúng trở lại hệ miễn dịch đã nhận dạngvà đã có kháng thể dễ dàng tiêu diệt. Đó là cơ chế bảo vệ với các tác nhân ngoại lai.

Tuy nhiên, tế bào ung thư là tế bào của chính cơ thể nên hệ miễn dịch với 90% là Thực bào và bạch cầu sẽ ko nhận dạng được và tiêu diệt như cơ chế bình thường.

+ Tế bào sát thủ tự nhiên- Natural Killer(chiếm 10%): Đây là loại tế bào đặc biệt nó phá hủy bất cứ thứ gì trên đường đi. Chúng làm ngập các tế bào bị lây nhiễm với các chất độc và các enzyme hủy diệt, tiêu diệt tất cả các kẻ xâm nhập và tế bào phát triển bất thường (bao gồm tế bào K). Do vậy khi cơ thể chúng ta có số lượng tế bào K sinh ra ít hơn hoặc bằng số lượng tế bào K bị tiêu diệt thì việc tầm soát ung thư sẽ ko phát hiện bệnh và ngược lại.

 

GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ UNG THƯ

Hiện nay, ngoài phác đồ điều trị K phổ biến của bệnh viện là phẫu thuật khối U, xạ trị, hóa trị..., BV Đại học Y và Vimec đang áp dụng liệu pháp cấy ghép tế bào tự thân hay gen nội sinh. Thực chất giải pháp này là tách chiết tế bào sát thủ tự nhiên từ cơ thể người bệnh, đưa vào nuôi ở môi trường đặc biệt, kích hoạt sự phát triển và hoạt động của chúng hơn mức bình thường và cấy trở lại người bệnh để hệ miễn dịch tự tiêu diệt các tế bào ung thư.Cơ thể thực hiện cuộc chiến bên trong cho đến khi loại được tế bào này xuống mức cho phép. Chi phí cho mỗi ca bệnh thành công vào khoảng > 600tr tùy thể bệnh. Tuy nhiên xác suất thành công cao nhất là 60%.

Ngoài ra, thực tế có một số TPCN khác cũng đã thành công trong điều trị K như: Nước Hydrogen Izumio của Nhật thành công giải quyết gốc tự do và kiềm hóa cơ thể.

Một số loại sâm, sữa non, thuốc chứa nọc độc bọ cạp... thành công cho nhiều ca bệnh có nguyên nhân từ hệ miễn dịch. Các bài thuốc nam, Tảo Spirulina, loại lá đu đủ, sung... hỗ trợ tốt cho bệnh nhân bị K do nguyên nhân độc tố, cơ thể mang tính axit....

Mỗi bệnh nhân K mắc từ 1 hoặc nhiều nguyên nhân trên trong khi mỗi liệu pháp điều trị chỉ đáp ứng được một số nguyên nhân nhất định, do đó cùng 1 bệnh K nhưng do nguyên nhân khác nhau thì các giải pháp này cũng không đáp ứng tối đa hiệu quả.

Hiện nay, với liệu pháp sản phẩm công nghệ hiện đại của 200 nhà khoa học nghiên cứu hơn 10 năm, Vital Enzyme’s điều trị bệnh tận gốc bệnh từ phân tử tế bào và giải quyết 5 nguyên nhân trên, chúng ta đang giúp ngày càng nhiều ca bệnh thành công rất kỳ diệu. Giải pháp này chi phí hợp lý, hiệu quả rất cao với những người thật sự khao khát sống và tin tưởng

Lý do Enzyme’s có tác dụng:

- Đào thải độc tố sâu từ nhân tế bào. Chỉ có duy nhất Enzym bảo vệ được nhân tế bào và giúp sự chuyển hóa dinh dưỡng nuôi tế bào, đồng thời đào thải các độc tố ra ngoài

- Vital Enzyme’s với 8 thành phần chính là các chất chống oxy hóa và hấp thụ gốc tự do tối đa nên giải quyết triệt để và hiệu quả nguyên nhân K do gốc tự do.

- Vital Enzyme’s với độ PH: 8 có khả năng kiềm hóa cơ thể, giúp môi trường axit được trung hòa và tạo môi trường cô lập, hạn chế sự phát triền của Tế bào K

- Vital Enzyme’s có thành phần quan trọng là yếu tố tăng trưởng CNS 4597 (tài liệu gốc) là một yếu tố hiếm rất có giá trị, nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách kích hoạt sự phát triển làm tăng sinh tế bào mới. Do vậy, hệ thống miễn dịch với TB sát thủ tự nhiên tăng trưởng và hoạt động mạnh mẽ sẽ tiêu diệt tế bào K

- Enzyme là yêu tố duy nhất giúp bảo vệ gen ( Nhân tế bào)- Giải thưởng Nobel 2009 nên bênh K do tế bào bị đột biến chỉ có Enzyme’s mới có thể giải quyết tận gốc bệnh. Đó là lý do vì sao bệnh nhân K máu khi sử dụng Vital Enzyme’s có kết quả tuyệt vời như vậy.

 

Tags: Vitalenzymes
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên